ปัจจุบันเชื่อว่าหลาย ๆ คนที่กำลังจะสร้างบ้านนั้นกำลังอาจจะลังเล หรือ ยังไม่แน่ใจในเรื่องของบริหารทางเลือกก่อนว่า เราควรจะใช้บริการเจ้าไหนกันดีระหว่าง บริษัท รับ เหมา สร้าง บ้าน หรือ ผู้รับเหมาควรใช้บริการใครกันดี ในวันนี้เราได้เตรียมข้อมูลมาให้เพื่อเลือกเป็นการตัดสินใจแล้วครับ

บริษัท รับเหมากสร้างบ้าน

            ก่อนอื่นเรามาเริ่มกันที่ บริษัทรับเหมาสร้างบ้าน กันก่อนนะครับ ว่าถ้าหากเราเลือก “บริษัท รับ เหมา สร้าง บ้าน” นั้นจะมีข้อดีอะไรบ้าง ?

  • มีเอกสารยืนยันชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการเสนอราคา   เอกสาร BOQ  หรือเอกสารอื่น ๆ ที่จำเป็นในการสร้างบ้านนั้นจะมีเอกสารยืนยันทั้งหมด
  • มีคนคุมงานให้ตลอดเวลา  เราไม่จำเป็นต้องลงไปตามช่างเองเลย เพราะช่างจากบริษัท รับ เหมา สร้าง บ้าน  นั้นจะดูแลเราให้ตลอดเวลา เพื่อกันไม่ให้ช่างโดนลูกค้าติเอาได้
บริษัทรับเหมาสร้างบ้าน

ผู้รับเหมา

            แต่ถ้าหาก บริษัท รับ เหมา สร้าง บ้าน นั้นไม่ใช่ทางเลือกละก็ อีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างบ้านนั้นคือ  “ผู้รับเหมา” ซี่งเดี๋ยวเราจะมาดูข้อดีของผู้รับเหมากันนะครับ

  • ราคาถูกกว่า เนื่องจากผู้รับเหมานั้นไม่ใช่บริษัท การทำงานจึงเป็นงานของตัวเอง ราคาจึงมีสิทธิ์ในการต่อรองมากกว่า โอกาสที่ราคาจะถูกกว่าจึงมีมากกว่า
  • คุยง่าย เปลี่ยนรูปแบบได้ ถ้าหากเราอยากเปลี่ยนรูปแบบเล็ก ๆ น้อย ๆ ทางช่างผู้รับเหมาพร้อมจะทำให้เราอย่างแน่นอน แต่ว่าจะต้องอยู่ในเกณฑ์ที่พอดีด้วยนะครับ

สรุปแบบไหนดีกว่า ?

            ถ้าหากคุณเป็นคนกลัวว่าผู้รับเหมารจะหนีงาน หรือ เบี้ยวงาน การเลือก บริษัท รับ เหมา สร้าง บ้าน นั้นจะตอบโจทย์คุณมากกว่าอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ตามต่างมีข้อดี-ข้อเสียที่แตกต่างกันนะครับ อยู่ที่เราจะเลือกว่าเราจะใช้บริการใครมากกว่า

                ดังนั้นหากเราอยากจะสร้างบ้านสักหลัง การลองศึกษาดูข้อมูลเยอะ ๆ นั้นจะช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นและที่สำคัญเราจะเลือกบริการได้ถูกใจด้วยนะครับไม่ว่าจะเป็นผู้รับ หรือ บริษัท รับ เหมา สร้าง บ้าน ต่างก็มีฝีมืออย่างแน่นอน